vai tro cua website va ads

Hiểu Rõ Vai Trò Của Web Và Ads

/Vai trò của Ads và web/

2 thứ này nhìn vậy mà khác nhau nhe, mỗi thứ có một chức năng riêng, nhưng phải cần có đủ 2 thứ mới tạo ra CHUYỂN ĐỔI nhé

  • Google Ads: Lùa( điều hướng) người “có ý định mua hàng” vào web
  • Web: thuyết phục người “có ý định mua hàng” thành “người mua hàng”

Hiểu Rõ Vai Trò Của Web Và Ads 1

Nếu chạy quảng cáo mà không tối ưu thì cũng giống như làm web mà không sửa nội dung sao cho ” thuyết phục”. Có thể nó sẽ vẫn mang lại khách hàng nhưng chỉ chuyển đổi được 40-50% thôi, còn 50% bị lãng phí vô ích.

Ví dụ cho thực tế: bạn bỏ ra 5 triệu chạy ads, được 200 click, giả sử bạn “chạy ads đúng”, 200 người này đều có ý định mua hàng, nhưng vì “khuyến mãi” không hấp dẫn nên chỉ 10 người gọi cho bạn thôi. Nhưng nếu có thời gian bạn viết “vài dòng hấp dẫn”, 200 người này sẽ có 20 chuyển đổi, thì bài toán sẽ khác rất nhiều:

  • 5 triệu = 10 khách
  • 5 triệu + viết thêm “nội dung thuyết phục” = 20 khách

Tất nhiên đó chỉ là VD chứ không có thực tế, nhưng nếu bạn thử đặt vào vị trí người mua hàng thì cũng dễ hiểu việc này hoàn toàn hợp lý. Với các bạn sale xe, mọi thứ về giá, thiết kế, thông số, tính năng, lợi thế sản phẩm so với phân khúc đều đã được công khai theo hãng, thứ để người “có ý định mua hàng” so sánh giờ đây chỉ là “những dòng khuyến mãi” bạn để trên web, có thể là KM theo hãng, KM theo đại lý, thậm chí là KM theo sale… những thứ này rất ít bạn chịu cập nhật.

Đừng để mất 10 khách chỉ vì “lười đụng đến web” nhé

Bài Cùng chuyên mục
Hướng Dẫn Setup Google Ads Cho Web Bán Ô tô
Tối Ưu Tốc Độ Website Thiết Kế Bằng #Elementor
Tôi Ứng Dụng Zalo Vào Công Việc Như Thế Nào?